วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ริ้วรอยบนใบหน้าแก้ได้ หมอแนะควรศึกษาก่อนทำ





ที่สำคัญ สาวๆที่ยังไม่เข้าสู่เลข 3 ก็อย่าเพิ่งนอนใจ เพราะจากสภาวะปัจจุบันที่เต็มไปด้วยแสงแดด และฝุ่นละออง ก็สามารถทำร้ายผิวได้เช่นกัน

"ริ้วรอย" เปรียบเสมือนร่องรอยการเดินทางของชีวิตที่หลายคนไม่ปรารถนาจะให้ปรากฏบนใบ หน้าสาวๆที่ไม่อยากดูแก่ก่อนวัยก็ควรต้องใส่ใจดูแลกันตั้งแต่ต้น นพ.วุฒิศักดิ์ ลิ่มพานิช ผู้เชี่ยวชาญจาก วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก ได้แนะนำวิธีสวยแบบง่าย ๆ ว่า

การมีผิวดีเป็นเรื่องไม่ยาก แต่ต้องดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีและจริงจัง

โดยเริ่มจากภายในสู่ภายนอกคือ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะ ๆ และรับประทานอาหารที่ให้คุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ หากช่วงไหนนอนดึกหรือพักผ่อนน้อย อาจจะรับประทานวิตามินเสริมด้วยก็ได้ และถ้าใช้เครื่องสำอางก็อย่าซื้อยี่ห้อที่ อย.ไม่ได้รับรองคุณภาพ หรือไม่รู้แหล่งผลิต เพราะถ้าพลาดจะเกิดผลข้างเคียงทำให้ยากต่อการรักษาและใช้เวลาฟื้นฟูสภาพผิว นาน








ส่วนคนที่อยากสวยด้วยมือแพทย์ คุณหมอวุฒิศักดิ์ แนะนำว่า การทำศัลยกรรมเป็นสิ่งที่ไม่ผิด

เพราะขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคลที่ต้องการแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้า แต่ก่อนตัดสินใจทำควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด และคำนึงถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย ปัจจุบันมีนวัตกรรมทางการแพทย์ที่จะชะลอวัยโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม แต่สามารถฟื้นฟูเซลล์ผิวโดยใช้ "โกรท แฟคเตอร์" ที่มีในร่างกายของตัวเราเองมาเป็นสารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และซ่อมแซมในบริเวณผิวที่เกิดปัญหาเรื่องริ้วรอย โดยฉีดกระตุ้นพลังงานของเซลล์ผิวจากภายใน ซึ่งจะทำให้ผิวเรียบเนียนกระชับและนุ่มนวลขึ้น

นอกจากนี้ คุณหมอวุฒิศักดิ์ยังบอกอีกว่า ผู้หญิงทุกคนก็พยายามที่จะสรรหาวิถีทาง

เพื่อให้ตัวเองกลับมามีผิวพรรณที่สวยเต่งตึงอีกครั้ง เลยอยากฝากเตือนผู้หญิงที่มีอายุต่ำกว่า 28 ปีลงไป อย่าชะล่าใจเนื่อง จากมลภาวะในปัจจุบัน เช่น แสงแดด ฝุ่น ควันพิษต่าง ๆ ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นและจุดด่างดำก่อนเวลาอัน ควร ทางที่ดีควรป้องกันแต่เนิ่น ๆ ด้วยการใช้ครีมหรือโลชั่นที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น รวมทั้งใช้ครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟตั้งแต่ 38 ขึ้นไป


Fun Games To Play Online
Games On Line
King Games
Online Mario Games
Play Internet Games
Scooby Doo Games To Play Online
Thomas The Train Games Online
Wii Balance Board Games
All Cooking Games
Build A Bear Games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น